lesskilningur, orðaforði
	
		
			Einingafjöldi: 5
							Þrep: 2
									Forkröfur: Grunnskólapróf					
	
		Meginmarkmið áfangans er að þjálfa nemendur í að beita þeirri kunnáttu sem þeir hafa áður tileinkað sér til þess að kynna sér fjölbreytt efni tengt dönsku samfélagi og menningu með ýmsum aðferðum. Nemendur fá innsýn í danskt samfélag, danska menningu og siði og samskiptahefðir.  Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur vinni með flóknari texta en gert er í grunnskóla. Unnið er með orðaforða sem tengist daglegu lífi og áhugasviði nemenda. Áhersla er lögð á vandlegan lestur texta með það fyrir augum að byggja upp virkan og hagnýtan orðaforða. Nemendur vinna sjálfstætt að viðameiri verkefnum í formi kynninga og ritunarverkefna. Mikil áhersla er lögð á að nemendur beri ábyrgð á eigin námsframvindu og sýni sjálfstæð vinnubrögð. Einnig að þeir þjálfist í að nota hjálpartæki, bæði í formi bóka og af veraldarvefnum.	
			
			Þekkingarviðmið
			
									- danska menningarsvæðinu og hvernig danska nýtist á norræna menningarsvæðinu almennt
 
									- ólíkum viðhorfum og gildum og hvernig þau móta danska menningu
 
									- orðaforða til undirbúnings náms á háskólastigi
 
									- danska málkerfinu til markvissrar notkunar, bæði munnlega og skriflega
 
									- helstu hefðum við uppsetningu og skipulag ritaðs máls
 
									- mismunandi bókmenntatextum.
 
							
		 
	
			
			Leikniviðmið
			
									- nota orðabækur og hjálparforrit
 
									- skilja eðlilegt talað mál við mismunandi aðstæður og algengustu orðasambönd sem einkenna það
 
									- lesa fjölbreyttar gerðir texta og beita lestraraðferðum í samræmi við textagerð og viðfangsefni
 
									- tjá sig munnlega á skýran og hnökralausan hátt um málefni sem hann hefur kynnt sér
 
									- rita margs konar texta, formlega og óformlega, og fylgja helstu rithefðum og reglum um málbeitingu
 
									- beita meginreglum danskrar málfræði og setningafræði
 
									- túlka mismunandi bókmenntatexta.
 
							
		 
	
			
			Hæfnisviðmið
			
											- skilja daglegt mál, svo sem samræður og fjölmiðlaefni, inntak erinda og annað tiltölulega flókið efni sem hann hefur kynnt sér
 
															- nýta texta á mismunandi hátt
 
															- lesa á milli línanna og átta sig á dýpri merkingu texta
 
															- tjá sig hiklaust og taka þátt í samræðum
 
															- tala lipurlega og með nægilega góðum framburði, hrynjandi og áherslum til að vel skiljist
 
															- skrifa læsilega texta um margvíslegt efni þar sem hugmyndaflug getur fengið að njóta sín og þeim rithefðum sem við eiga hverju sinni er fylgt
 
										
		 
	
	Nánari upplýsingar á námskrá.is