LMVÍ2RS05 - Listir, menning og vísindi fram að nýöld

ritun, sköpun

Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: Engar
Í áfanganum er lista- og hönnunarsagan rakin samhliða tímalínu mannkynssögunnar. Um er að ræða þverfaglegan áfanga þar sem námsgreinarnar samfélagsfræði, saga og náttúrufræði eru tengdar við tímalínuna eftir því sem við á í þeim tilgangi að nemendur fái yfirsýn yfir hvernig list og hönnun hefur þróast í samhengi við þróun vísinda. Jafnframt er námsgreinin íslenska fléttuð saman við efni áfangans í þeim tilgangi leiðbeina nemendum um meðferð talaðs máls og ritaðs í verkefnavinnu áfangans. Nemendur fá auk þess þjálfun í notkun ýmiss konar upplýsingatækni til að auðvelda öflun og miðlun hvers kyns þekkingar. Tímalínan sem rakin er í áfanganum byrjar á forsögulegum tíma og er fylgt í gegnum aldirnar frá fornöld fram að iðnbyltingu. Staldrað er við uppgötvanir og þekkingu sem hafa haft áhrif á lífsstíl og heimsmynd fólks á tímabilinu. Leitast er við að nemendur öðlist á þessari vegferð sinni um mannkynssöguna nýja sýn á þær námsgreinar sem tengjast áfanganum, uppgötvi hvernig þær tengjast innbyrðis og hafa haft áhrif á listir og hönnun.

Þekkingarviðmið

  • hvernig og hvers vegna mannkynssögunni er skipt í ákveðin tímabil
  • grundvallarhugmyndum um atvinnu- og tækniþróun, stéttaskiptingu og þéttbýlismyndun í landbúnaðarsamfélagi
  • þróun ólíkrar menningar á ólíkum stöðum og tímum landbúnaðarsamfélagins
  • ólíkri stöðu kynjanna fyrr á öldum
  • hvernig menn á forsögulegum tíma nýttu sér auðlindir og lærðu að hagnýta náttúruna á tímabilinu sem til umfjöllunar er
  • hvernig náttúruvísindi þróuðust á fornöld út frá heimspekinni samhliða þróun stærðfræðinnar
  • menningu og listum á tímabilinu
  • forsendum góðrar framsagnar og eðlilegrar framkomu við flutning texta
  • mismunandi málsniðum og sérkennum talmáls og ritmáls
  • uppbyggingu texta á vönduðu máli þar sem samhengis í efni er gætt

Leikniviðmið

  • greina einfaldar tölfræðiupplýsingar frá liðnum öldum
  • beita hugtökum félagsvísinda á ýmsa grundvallarþætti landbúnaðarsamfélagsins
  • greina hvernig samfélagslegar breytingar og þróun í náttúruvísindum hefur áhrif á listir og menningu á tímabilinu
  • taka þátt í umræðum og rökræðum um námsefni, námsmat og fyrirkomulag kennslu
  • losa um óæskilegar hömlur í framkomu og tjáningu
  • beita ólíkum málsniðum
  • greina sérkenni talmáls og ritmáls
  • ganga frá rituðum texta í tölvu

Hæfnisviðmið

  • dýpka skilning sinn á hvaðan ýmsir grunnþættir samfélagsins eru komnir
  • átta sig á samfellu sögunnar síðastliðin árþúsund
  • greina samfélagsvandamál út frá nokkrum af grundvallarhugtökum félagsvísinda
  • geta útskýrt hvernig samfélagsbreytingar og framþróun í náttúruvísindum hefur áhrif á tækni, listir og menningu á tímabilinu
  • geta nýtt sér þekkingu á sérkennum talmáls og ritmáls og ólíkum málsniðum í töluðu og rituðu máli
  • geta nýtt sér handbækur og hjálparforrit við stafsetningu og framsetningu texta
  • auka leshraða sinn og bæta miðlalæsi
  • geta axlað ábyrgð á eigin námi
  • tileinka sér jákvætt viðhorf til móðurmáls og eigin málnotkunar
  • geta beitt lýðræðislegum vinnubrögðum í hópavinnu
  • geta beitt gagnrýninni hugsun varðandi námsefni, námsmat og fyrirkomulag kennslu
Nánari upplýsingar á námskrá.is